วันพฤหัสบดีที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2561
[CR][REVIEW] รีวิว เต็ม บน Yamaha YZF-R3 กับ ทริปสั้นๆ กทม.-กทม. 750 km เอง
กระทู้รีวิว

หลังจากเปิดตัวไปอย่างอลังการที่สนาม CIC บุรีรัมย์เมื่อเดือน กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
ล่วงเลยมาจนเพื่อนๆ ได้รับรถกันไปแล้วหลายคน เลยเป็นที่มาของ ... ของงงง ของงง
"ทริป รันอินให้สิ้น 1,000 km ซักที"
คันไหนไม่ถึงก็รันอินกันไปคันไหนพร้อมแล้วก็ลุยไป กับระยะทางประมาณ 750 km
สำหรับพรีวิวการทดสอบในสนาม CIC ที่ผ่านมาบน YZF-R3 ดูได้ที่นี่นะครับ
http://pantip.com/topic/33216053
เป้าหมายของทริปที่วางไว้ในครานี้คือ
ในช่วงเช้า กทม. > ชลบุรี > ระยอง > จันทบุรี โดยใช้เส้นทางเฉลิมบูรพาชลทิต
ลัดเลาะไปตามชายทะเลเรื่อยๆ ก่อนแวะพักทานอาหารเที่ยงกัน ช่วงเช้าราวๆ 350 km
จากนั้นช่วงบ่าย เราจะเดินทางจาก จันทบุรี > สระแก้ว > ปราจีนบุรี
> แยกขึ้นสู่เส้น 304 ผ่านเขื่อนลำพระเพลิง วกเข้าสระบุรีก่อนจะมุ่งหน้ากลับกทม. อีกประมาณ 530 km
แต่ดันติดฝน !! เลยต้องตัดเส้น 304 ออก แล้วมุ่งหน้ากลับแทน
ทำให้เหลือระยะขากลับประมาณ 400 km ครับ สรุปเลยเหลือตามแผนที่นี้เลย

โดยในครั้งนี้มีผู้ร่วมอุดมการณ์ ไป 5 คัน เป็น YZF-R3 4 คัน พร้อมพี่เลี้ยง FZ-09 1 คัน
เพราะฉนั้น ความเห็นรวมๆ ในการรีวิวครั้งนี้ จะมาจากพื้นฐานการขับขี่รถหลากหลายรูปแบบ
ของแต่ละคนไปด้วยครับผมนี่สบายเลยคราวนี้ พร้อมแล้วมาลุยกันเลย
หัวข้อในการรีวิวครั้งนี้ ไม่ขอเน้นรูปลักษณ์ละกันนะครับ รถออกมาเยอะพอสมควร
แถมมีเพื่อนๆ ทำรีวิวรูปลักษณ์ไว้เยอะหล่ะ (ละเอียดกว่าผมแน่ๆ ) เน้นที่การขับขี่
และการเดินทางจริง เป็นหลักแทนนะครับ เผื่อจะมีประโยชน์ให้เพื่อนๆที่สนใจมีข้อมูลช่วยดีขึ้น
1. รูปลักษณ์ทั่วไป
2. รายละเอียดทางเทคนิคที่น่าสนใจ
3. สัดส่วนคน และรถ
4. นิสัยรถ / เครื่องยนต์
5. การขับขี่ในสภาพต่างๆ (เดินทาง ในเมือง ลูกรัง ฝน)
6. อัตราสิ้นเปลือง
7. ข้อดี/ข้อเสียต่างๆ
8. สรุป
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
และที่สำคัญที่สุด เพื่อนๆทุกคนที่ร่วมเดินทางไปด้วยกัน "สุดยอด" มากๆ






ถ้าพอมีประโยชน์ จิ้ม "+" โหวตให้กันเบาๆ เป็นกำลังใจอย่างดีเลยครับ






คัดมาจาก
http://www.r3clubthailand.com/board/index.php/topic,18.msg303.html#msg303
พร้อมแล้วมากันเลย

ความคิดเห็นที่ 5
นิสัยรถ /เครื่องยนต์
ถึงจะเคยได้ลองขับขี่สั้นๆ บนสนาม CIC ที่ผ่านมาในงานเปิดตัวแล้ว (อย่างอลังการ)
แต่เมื่อนำมาใช้ในการขับขี่เดินทางจริงบนท้องถนน ในระยะทางค่อนข้างยาวประมาณ 750 km
จนเรียกได้ว่าอาจจะใช้รถผิดประเภท แหม่เอารถสปอร์ตมาขี่กันแบบนี้
..แต่ ..
การเดินทางบน YZF-R3 ทำได้ดีมากเลยทีเดียวครับ พื้นฐานของเครื่องยนต์ขนาด 320cc
สามารถทำความเร็ว และให้อัตราเร่งที่ย่านเดินทางได้ดีพอสมควร
โดยยังคงความ “นุ่มนวล” ในการขับขี่ที่รอบต่างๆ ไว้ได้อย่างน่าประหลาดใจ
ในช่วงต้นๆ 2000-5000rpm ออกจะตื้อๆมือ สักนิด ซึ่งช่วยได้ด้วยการปรับระยะฟรีคันเร่ง
จากโรงงานให้น้อยลงครับ แต่ข้อดีก็คือช่วยให้คอนโทรลรถที่ความเร็วต่ำๆ และรอบต่ำ
บนสภาพการจราจรติดขัดได้ง่าย
(ของเดิมระยะฟรีเยอะมาก ร่วม 5-6 mm เลยทีเดียว ตั้งให้เหลือสัก 2-3 mm ช่วยได้พอสมควร)
ช่วง 5000-7000 rpm เป็นช่วงไหลๆ ของเกียร์ 6 ที่สามารถทำความเร็วยืนพื้นนิ่งๆ
กำลัง แรงบิดของรถมาต่อเนื่องดีเป็นช่วงที่ให้ความนุ่มนวล ขับขี่สบายๆ
หลังจากลากขึ้นไป 7000-9000-11000 RPM แล้ว จะเป็นย่านของความสนุกมากขึ้น
แรงบิดมาต่อเนื่องดีที่ย่านรอบนี้ให้ความรู้สึกสนุก ตามนิสัยเครื่องยนต์ ได้ดีทีเดียว

ถึงจะเคยได้ลองขับขี่สั้นๆ บนสนาม CIC ที่ผ่านมาในงานเปิดตัวแล้ว (อย่างอลังการ)
แต่เมื่อนำมาใช้ในการขับขี่เดินทางจริงบนท้องถนน ในระยะทางค่อนข้างยาวประมาณ 750 km
จนเรียกได้ว่าอาจจะใช้รถผิดประเภท แหม่เอารถสปอร์ตมาขี่กันแบบนี้
..แต่ ..
การเดินทางบน YZF-R3 ทำได้ดีมากเลยทีเดียวครับ พื้นฐานของเครื่องยนต์ขนาด 320cc
สามารถทำความเร็ว และให้อัตราเร่งที่ย่านเดินทางได้ดีพอสมควร
โดยยังคงความ “นุ่มนวล” ในการขับขี่ที่รอบต่างๆ ไว้ได้อย่างน่าประหลาดใจ
ในช่วงต้นๆ 2000-5000rpm ออกจะตื้อๆมือ สักนิด ซึ่งช่วยได้ด้วยการปรับระยะฟรีคันเร่ง
จากโรงงานให้น้อยลงครับ แต่ข้อดีก็คือช่วยให้คอนโทรลรถที่ความเร็วต่ำๆ และรอบต่ำ
บนสภาพการจราจรติดขัดได้ง่าย
(ของเดิมระยะฟรีเยอะมาก ร่วม 5-6 mm เลยทีเดียว ตั้งให้เหลือสัก 2-3 mm ช่วยได้พอสมควร)
ช่วง 5000-7000 rpm เป็นช่วงไหลๆ ของเกียร์ 6 ที่สามารถทำความเร็วยืนพื้นนิ่งๆ
กำลัง แรงบิดของรถมาต่อเนื่องดีเป็นช่วงที่ให้ความนุ่มนวล ขับขี่สบายๆ
หลังจากลากขึ้นไป 7000-9000-11000 RPM แล้ว จะเป็นย่านของความสนุกมากขึ้น
แรงบิดมาต่อเนื่องดีที่ย่านรอบนี้ให้ความรู้สึกสนุก ตามนิสัยเครื่องยนต์ ได้ดีทีเดียว
สมาชิกหมายเลข 1065836 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 1064199 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 1237063 ถูกใจ, พุ่มไม้ใบหญ้า ถูกใจ, konig-wolf ถูกใจ, Terminator 544 ถูกใจ,Espresso1z ทึ่ง, สมาชิกหมายเลข 1558411 ถูกใจ, Toy_maggotz ถูกใจ
ความคิดเห็นที่ 6
การขับขี่ในสภาพต่างๆ
#1 บนการเดินทางยืนพื้นตามถนนหลัก
การเดินทางยืนความเร็วต่างๆ ไล่ไปตามจังหวะของรอบที่ย่านความเร็วต่างๆ
ตามสภาพการจราจรและพื้นผิวถนน ทำได้ดีเลยครับ R3 ให้กำลัง และแรงบิดที่ดี
ในช่วงรอบ 7,000-9,000 RPM (redline ที่ 11,500rpm) เป็นย่านที่กำลังสนุก
ไหลยาวๆ เกียร์ 6 ที่รอบ ราว 6500-7000 RPM บนความเร็ว 100-120 km/hr ทำได้ต่อเนื่อง
หากต้องการอัตราเร่งนิดๆ ก็ตบลง 1 เกียร์ ไปเกียร์ 5 จะกระชากรอบขึ้นมาช่วยได้พอสมควร
หรือต้องเร่งให้ไว ก็ลงไปเกียร์ 4 ได้เลยครับ ปรี๊ดดดด
การลงเกียร์เร็วๆ แรงๆ ผสานกับการ blip คันเร่งช่วยเบาๆ
ช่วยรักษาเสถียรภาพของรถได้เป็นอย่างดี การเพิ่มความเร็ว การขึ้นเกียร์ต่อเนื่อง
หน้าค่อนข้างนิ่ง ไม่ออกอาการสบัดให้รู้สึกได้แบบรถ CC สูงๆ
ที่เวลาเร่งกระชากรอบขึ้นเร็วๆ จะออกอาการหน้าลอยๆ
(แหม่ 320cc ทรงแบบนี้ เร่งกระชากลอยนี่ก็เกินไปหล่ะ !!)
พื้นฐานของช่วงล่างที่เคยรู้สึกว่าย้วย และเป็นข้อเสียอย่างนึงในสนาม
เคยคิดว่าต้องปรับเพิ่มนิดหน่อยหากมาขี่เดินทางยาวๆแบบนี้
… บอกเลยว่าผิดคาดครับ …
เพราะเมื่อนำมาขับขี่บนท้องถนน ช่วงล่างนุ่มๆตอบสนองได้ “ดี” ครับ
จากข้อเสียของเฟรม และสวิงอาร์มที่ค่อนข้างหนัก กลายเป็นข้อดีบนการเดินทางแทน
สำหรับรถขนาดนี้ ทำความเร็วขึ้นไปขนาดนี้ ยังคงรักษาการตามติดกับถนนไว้ได้แบบนี้
แถมให้ความสบายในการขับขี่อย่างน่าแปลกใจ รูดหลุม หรือรอยปะถนนต่างๆ ไปได้แบบสบายๆ
ไม่ออกอาการสะท้านกลับมาที่แฮนด์รุนแรง ไม่ดีดผู้ขับขี่ให้เสียว หรือ “จุก...”
แต่ถ้าใครมีคนซ้อน เซทพรีโหลดเพิ่มนิดนะครับ เพราะบนการเซทมาตรฐานจะยวบๆไปหน่อยสำหรับคนซ้อน
รวมๆแล้ว แม้จะมากับรูปลักษณ์ แบบ Sport ก็ตาม R3 กลับทำได้ดีมาก
ในการเดินทาง จะเรียกว่ามันให้อารมณ์เป็น Touring ซะมากกว่า Sport (ฮาาาา)
ด้วยท่านั่งที่ค่อนข้างสบาย พักเท้าค่อนข้างต่ำ แต่กลับพกนิสัยเครื่องยนต์แบบ Sport มาเต็มๆ


#1 บนการเดินทางยืนพื้นตามถนนหลัก

การเดินทางยืนความเร็วต่างๆ ไล่ไปตามจังหวะของรอบที่ย่านความเร็วต่างๆ
ตามสภาพการจราจรและพื้นผิวถนน ทำได้ดีเลยครับ R3 ให้กำลัง และแรงบิดที่ดี
ในช่วงรอบ 7,000-9,000 RPM (redline ที่ 11,500rpm) เป็นย่านที่กำลังสนุก
ไหลยาวๆ เกียร์ 6 ที่รอบ ราว 6500-7000 RPM บนความเร็ว 100-120 km/hr ทำได้ต่อเนื่อง
หากต้องการอัตราเร่งนิดๆ ก็ตบลง 1 เกียร์ ไปเกียร์ 5 จะกระชากรอบขึ้นมาช่วยได้พอสมควร
หรือต้องเร่งให้ไว ก็ลงไปเกียร์ 4 ได้เลยครับ ปรี๊ดดดด
การลงเกียร์เร็วๆ แรงๆ ผสานกับการ blip คันเร่งช่วยเบาๆ
ช่วยรักษาเสถียรภาพของรถได้เป็นอย่างดี การเพิ่มความเร็ว การขึ้นเกียร์ต่อเนื่อง
หน้าค่อนข้างนิ่ง ไม่ออกอาการสบัดให้รู้สึกได้แบบรถ CC สูงๆ
ที่เวลาเร่งกระชากรอบขึ้นเร็วๆ จะออกอาการหน้าลอยๆ
(แหม่ 320cc ทรงแบบนี้ เร่งกระชากลอยนี่ก็เกินไปหล่ะ !!)
พื้นฐานของช่วงล่างที่เคยรู้สึกว่าย้วย และเป็นข้อเสียอย่างนึงในสนาม
เคยคิดว่าต้องปรับเพิ่มนิดหน่อยหากมาขี่เดินทางยาวๆแบบนี้
… บอกเลยว่าผิดคาดครับ …
เพราะเมื่อนำมาขับขี่บนท้องถนน ช่วงล่างนุ่มๆตอบสนองได้ “ดี” ครับ
จากข้อเสียของเฟรม และสวิงอาร์มที่ค่อนข้างหนัก กลายเป็นข้อดีบนการเดินทางแทน
สำหรับรถขนาดนี้ ทำความเร็วขึ้นไปขนาดนี้ ยังคงรักษาการตามติดกับถนนไว้ได้แบบนี้
แถมให้ความสบายในการขับขี่อย่างน่าแปลกใจ รูดหลุม หรือรอยปะถนนต่างๆ ไปได้แบบสบายๆ
ไม่ออกอาการสะท้านกลับมาที่แฮนด์รุนแรง ไม่ดีดผู้ขับขี่ให้เสียว หรือ “จุก...”
แต่ถ้าใครมีคนซ้อน เซทพรีโหลดเพิ่มนิดนะครับ เพราะบนการเซทมาตรฐานจะยวบๆไปหน่อยสำหรับคนซ้อน
รวมๆแล้ว แม้จะมากับรูปลักษณ์ แบบ Sport ก็ตาม R3 กลับทำได้ดีมาก
ในการเดินทาง จะเรียกว่ามันให้อารมณ์เป็น Touring ซะมากกว่า Sport (ฮาาาา)
ด้วยท่านั่งที่ค่อนข้างสบาย พักเท้าค่อนข้างต่ำ แต่กลับพกนิสัยเครื่องยนต์แบบ Sport มาเต็มๆ


สมาชิกหมายเลข 1064199 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 1179313 ถูกใจ, BFN lanla ถูกใจ, พุ่มไม้ใบหญ้า ถูกใจ, konig-wolf ถูกใจ, Terminator 544 ถูกใจ, Espresso1z ทึ่ง,สมาชิกหมายเลข 1558411 ถูกใจ, Toy_maggotz ถูกใจ
ความคิดเห็นที่ 7
การขับขี่ในสภาพต่างๆ
#2 การขับขี่ในสภาพโค้งขึ้นลงทางชัน
บนพื้นฐานของเครื่องยนต์ ในการขับขี่ขึ้นลงทางชัน หากชำนาญกับการใช้เกียร์
และการรักษารอบเครื่องยนต์ในย่านที่เริ่มเป็น powerband (7-9000 rpm)
!! สนุกเลยครับ !! น้ำหนักรถเบา ถังน้ำมันบางๆ พลิกรถไปมาได้คล่องตัว
แต่ทั้งนี้ต้องอาศัยการฝึกนะครับ เพื่อให้สามารถลดเกียร์ เพื่อรักษารอบ
พร้อมทั้งแรงบิด และแรงฉุดของเครื่องยนต์ให้เหมาะสมในการขับขี่
ฝึกที่ไหน !! ติดต่อ YRA เลยครับ (Yamaha Riding Academy!! ได้ค่าโฆษณามั้ยเนี่ย !! 555)
แม้ว่าช่วงล่างจะทำได้ดีในสภาพการขับขี่ต่างๆบนถนนบ้านเรา แต่ ยาง !! แบบว่า เอิ่ม
คือไม่ใช่ว่ายางติดรถไม่ดีนะครับจริงๆ ก็ดีพอสมควรสำหรับการใช้งานทั่วๆไป
จนเมื่อเราเริ่มคุ้น เริ่มเล่นกับมันเยอะขึ้น เริ่มโยนโค้งพลิกไปมา
พร้อมกระแทกคันเร่งออกโค้งหนักขึ้น ขึ้นลงเขาต่างๆ หรือเมื่อแบนรถลงไปถึงจุดนึง
ยางติดรถจะเริ่มออกอาการดิ้นๆ นิดๆ จากโครงสร้างของยางเองนี่ค่อนข้างยวบ และนิ่ม
(เทียบกับอีก 2 คันของเพื่อนๆ ที่เปลี่ยนยางไปแล้วเรียบร้อย ไม่ออกอาการดิ้นแบบนี้ครับ)
#2 การขับขี่ในสภาพโค้งขึ้นลงทางชัน

บนพื้นฐานของเครื่องยนต์ ในการขับขี่ขึ้นลงทางชัน หากชำนาญกับการใช้เกียร์
และการรักษารอบเครื่องยนต์ในย่านที่เริ่มเป็น powerband (7-9000 rpm)
!! สนุกเลยครับ !! น้ำหนักรถเบา ถังน้ำมันบางๆ พลิกรถไปมาได้คล่องตัว
แต่ทั้งนี้ต้องอาศัยการฝึกนะครับ เพื่อให้สามารถลดเกียร์ เพื่อรักษารอบ
พร้อมทั้งแรงบิด และแรงฉุดของเครื่องยนต์ให้เหมาะสมในการขับขี่
ฝึกที่ไหน !! ติดต่อ YRA เลยครับ (Yamaha Riding Academy!! ได้ค่าโฆษณามั้ยเนี่ย !! 555)
แม้ว่าช่วงล่างจะทำได้ดีในสภาพการขับขี่ต่างๆบนถนนบ้านเรา แต่ ยาง !! แบบว่า เอิ่ม
คือไม่ใช่ว่ายางติดรถไม่ดีนะครับจริงๆ ก็ดีพอสมควรสำหรับการใช้งานทั่วๆไป
จนเมื่อเราเริ่มคุ้น เริ่มเล่นกับมันเยอะขึ้น เริ่มโยนโค้งพลิกไปมา
พร้อมกระแทกคันเร่งออกโค้งหนักขึ้น ขึ้นลงเขาต่างๆ หรือเมื่อแบนรถลงไปถึงจุดนึง
ยางติดรถจะเริ่มออกอาการดิ้นๆ นิดๆ จากโครงสร้างของยางเองนี่ค่อนข้างยวบ และนิ่ม
(เทียบกับอีก 2 คันของเพื่อนๆ ที่เปลี่ยนยางไปแล้วเรียบร้อย ไม่ออกอาการดิ้นแบบนี้ครับ)
สมาชิกหมายเลข 1064199 ถูกใจ, พุ่มไม้ใบหญ้า ถูกใจ, konig-wolf ถูกใจ, KruPor ซึ้ง, Espresso1z ทึ่ง, สมาชิกหมายเลข 1558411 ถูกใจ
ความคิดเห็นที่ 8
การขับขี่ในสภาพต่างๆ
#3 การขับขี่ในสภาพฝนตก !!!
วันนี้สภาพอากาศร้อนอ้าวๆ มาทั้งวัน กระนั้นเลยฟ้าฝนเป็นใจ กลัวว่าเราจะร้อนไป
เลยจัดฝนมาให้พอชุ่มๆ สักดอก (น่อวววว มันไม่แค่ชุ่มหน่ะสิ)
เจอทั้งถนนดีๆ และถนนที่มีฟิล์มโคลนผสมผสานกันไป ยางติดรถรีดน้ำได้ดีพอสมควร แต่มีอาการลื่นเบาๆ
กระนั้นเลยทัศนวิสัย เริ่มแย่ เลี้ยวหาที่พักจอดกันก่อนดีกว่าเกิดอะไรขึ้นมา ไม่คุ้มเลยจริงๆ
รถยนต์ 4 ล้อยังลื่นแหกโค้งได้ นับประสาอะไรกับมอเตอร์ไซค์ 2 ล้อ
ถ้าฝนลงพอสมควรก็หาที่ปลอดภัยจอดพักกันดีกว่านะครับ
หากเลี่ยงไม่ได้ก็ใช้ความเร็วให้เหมาะสม อาจจะปรับลมยางลงเล็กน้อยช่วยด้วยก็ดี
ว่าแล้วก็จะกล่าวถึง ABS อีกสักหน่อย YZF-R3 “มี ABS” ช่วยในสภาพต่างๆได้พอสมควร
แต่อย่าหวังพึ่งมากไปนะครับ เพราะ ABS ที่ติดมาในรุ่นเล็ก ทำงานไม่ละเอียดเหมือนรุ่นใหญ่ๆ
ออกอาการดีดเท้าพอสมควร ระยะเบรคกลางๆ แต่มีก็ดีที่ช่วยให้เราคอนโทรลรถได้ เวลาฉุกเฉินที่ต้องเบรคหนักๆ
ทีเด็ดอยู่ที่พื้นปูนขัดมันฉาบด้วยน้ำเงากริบตามปั๊มน้ำมันนี่ แตะเบรคนิดนึง
น่อวววว ไถลแว้วววว กันเลยทีเดียว เคยถามเค้าบอกว่าพื้นปูนขัดมันมันล้างน้ำมันง่ายดี
..เอ่อ แต่มอไซค์ 2 ล้อ มันลื่นนี่หว่า ..
ตามปั๊มนี่แปะกันมาหลายคนแล้วครับ ถึงจะเป็นรถใหญ่ทั้งหลาย
มีระบบดีๆมาช่วย ก็แปะกันมาเยอะแล้ว .. ฮาาา ..
#3 การขับขี่ในสภาพฝนตก !!!

วันนี้สภาพอากาศร้อนอ้าวๆ มาทั้งวัน กระนั้นเลยฟ้าฝนเป็นใจ กลัวว่าเราจะร้อนไป
เลยจัดฝนมาให้พอชุ่มๆ สักดอก (น่อวววว มันไม่แค่ชุ่มหน่ะสิ)
เจอทั้งถนนดีๆ และถนนที่มีฟิล์มโคลนผสมผสานกันไป ยางติดรถรีดน้ำได้ดีพอสมควร แต่มีอาการลื่นเบาๆ
กระนั้นเลยทัศนวิสัย เริ่มแย่ เลี้ยวหาที่พักจอดกันก่อนดีกว่าเกิดอะไรขึ้นมา ไม่คุ้มเลยจริงๆ
รถยนต์ 4 ล้อยังลื่นแหกโค้งได้ นับประสาอะไรกับมอเตอร์ไซค์ 2 ล้อ
ถ้าฝนลงพอสมควรก็หาที่ปลอดภัยจอดพักกันดีกว่านะครับ
หากเลี่ยงไม่ได้ก็ใช้ความเร็วให้เหมาะสม อาจจะปรับลมยางลงเล็กน้อยช่วยด้วยก็ดี
ว่าแล้วก็จะกล่าวถึง ABS อีกสักหน่อย YZF-R3 “มี ABS” ช่วยในสภาพต่างๆได้พอสมควร
แต่อย่าหวังพึ่งมากไปนะครับ เพราะ ABS ที่ติดมาในรุ่นเล็ก ทำงานไม่ละเอียดเหมือนรุ่นใหญ่ๆ
ออกอาการดีดเท้าพอสมควร ระยะเบรคกลางๆ แต่มีก็ดีที่ช่วยให้เราคอนโทรลรถได้ เวลาฉุกเฉินที่ต้องเบรคหนักๆ
ทีเด็ดอยู่ที่พื้นปูนขัดมันฉาบด้วยน้ำเงากริบตามปั๊มน้ำมันนี่ แตะเบรคนิดนึง
น่อวววว ไถลแว้วววว กันเลยทีเดียว เคยถามเค้าบอกว่าพื้นปูนขัดมันมันล้างน้ำมันง่ายดี
..เอ่อ แต่มอไซค์ 2 ล้อ มันลื่นนี่หว่า ..
ตามปั๊มนี่แปะกันมาหลายคนแล้วครับ ถึงจะเป็นรถใหญ่ทั้งหลาย
มีระบบดีๆมาช่วย ก็แปะกันมาเยอะแล้ว .. ฮาาา ..
สมาชิกหมายเลข 1064199 ขำกลิ้ง, พุ่มไม้ใบหญ้า ถูกใจ, konig-wolf ถูกใจ, ตากุ้งยิง ซึ้ง, KruPor ขำกลิ้ง, Espresso1z ขำกลิ้ง, สมาชิกหมายเลข 1558411 ถูกใจ
ความคิดเห็นที่ 9
แจ่มคราบบบ
ความคิดเห็นที่ 10
การขับขี่ในสภาพต่างๆ
#4 การขับขี่ในเวลากลางคืน
ไฟหน้าของ YZF-R3 ให้ระยะการมองเห็นที่กว้างพอสมควรมองได้ทั่วถึงดี
ระยะตกไฟ ไม่ไกลมากเหมาะสมสำหรับรถคลาสนี้
ทำความเร็วประมาณ 80 km/hr ให้ความรู้สึกกำลังดีกับทัศนวิสัยที่ไฟหน้าสาดไปถึงครับ
ถ้าความเร็วเกิน 100km/hr ออกจะอันตรายไปสักนิด
ไฟสูงฉายออกทางด้านซ้ายซะมาก แต่ก็ช่วยได้หากจำเป็นต้องทำความเร็วเกิน 100km/hr ขึ้นไป
แต่นะ บนทางที่ค่อนข้างมืด ขี่ช้าๆ ชัวร์ๆ สบายๆ กันดีกว่าครับ
กลางคืนมันอันตราย สภาพถนนเปลี่ยนแปลงไปได้เสมอ
#4 การขับขี่ในเวลากลางคืน

ไฟหน้าของ YZF-R3 ให้ระยะการมองเห็นที่กว้างพอสมควรมองได้ทั่วถึงดี
ระยะตกไฟ ไม่ไกลมากเหมาะสมสำหรับรถคลาสนี้
ทำความเร็วประมาณ 80 km/hr ให้ความรู้สึกกำลังดีกับทัศนวิสัยที่ไฟหน้าสาดไปถึงครับ
ถ้าความเร็วเกิน 100km/hr ออกจะอันตรายไปสักนิด
ไฟสูงฉายออกทางด้านซ้ายซะมาก แต่ก็ช่วยได้หากจำเป็นต้องทำความเร็วเกิน 100km/hr ขึ้นไป
แต่นะ บนทางที่ค่อนข้างมืด ขี่ช้าๆ ชัวร์ๆ สบายๆ กันดีกว่าครับ
กลางคืนมันอันตราย สภาพถนนเปลี่ยนแปลงไปได้เสมอ
ความคิดเห็นที่ 11
อัตราสิ้นเปลือง
คำถามยอดฮิต กันเลยทีเดียว !!
โดยปกติผมเองก็ไม่ค่อยได้วัดอัตราสิ้นเปลืองเป็นเรื่องเป็นราวมากนัก
แต่คราวนี้ลองวัดอย่างละเอียดๆ ดูเผื่อว่าจะพอมีประโยชน์กับเพื่อนๆดูบ้างนะครับ
โดยเติมน้ำมันเต็มถึงคอรถ ทุกครั้ง เซททริปใหม่ตลอด และปรับตามสภาพการใช้งาน
แต่ขับขี่ปกติบนรอบการใช้งานจริงนะครับ ได้ตัวเลขน่าสนใจทีเดียว
รถคำนวนให้ ? ใช่ครับ R3 มีคำนวน Average เชื้อเพลิง
พร้อม อัตราการสิ้นเปลืองขณะขับขี่ และ Trip 1, 2 ครบครัน
ทริปนี้ สำหรับคันผมรวมระยะทางทั้งหมด 770 km ใช้น้ำมันไป 31.6 ลิตร
เฉลี่ยทั้งทริปอยู่ที่ 24.36 km/litre กับค่าน้ำมันที่ 910 บาทครับ บน gasohol 91 ชิวๆ
สรุป !!! ขี่ช้าๆกันเหอะ 80-120 km/hr ประหยัด นั่งสบาย แถมหล่อ อีกต่างหาก
อย่างไรก็ตาม อัตราสิ้นเปลืองของผม คือการขับขี่ของผมนะครับ
ใช้อ้างเป็นมาตรฐานไม่ได้ แต่น่าจะพอช่วยให้เห็นภาพคร่าวๆ
คำถามยอดฮิต กันเลยทีเดียว !!

โดยปกติผมเองก็ไม่ค่อยได้วัดอัตราสิ้นเปลืองเป็นเรื่องเป็นราวมากนัก
แต่คราวนี้ลองวัดอย่างละเอียดๆ ดูเผื่อว่าจะพอมีประโยชน์กับเพื่อนๆดูบ้างนะครับ
โดยเติมน้ำมันเต็มถึงคอรถ ทุกครั้ง เซททริปใหม่ตลอด และปรับตามสภาพการใช้งาน
แต่ขับขี่ปกติบนรอบการใช้งานจริงนะครับ ได้ตัวเลขน่าสนใจทีเดียว

รถคำนวนให้ ? ใช่ครับ R3 มีคำนวน Average เชื้อเพลิง
พร้อม อัตราการสิ้นเปลืองขณะขับขี่ และ Trip 1, 2 ครบครัน
ทริปนี้ สำหรับคันผมรวมระยะทางทั้งหมด 770 km ใช้น้ำมันไป 31.6 ลิตร
เฉลี่ยทั้งทริปอยู่ที่ 24.36 km/litre กับค่าน้ำมันที่ 910 บาทครับ บน gasohol 91 ชิวๆ
สรุป !!! ขี่ช้าๆกันเหอะ 80-120 km/hr ประหยัด นั่งสบาย แถมหล่อ อีกต่างหาก
อย่างไรก็ตาม อัตราสิ้นเปลืองของผม คือการขับขี่ของผมนะครับ
ใช้อ้างเป็นมาตรฐานไม่ได้ แต่น่าจะพอช่วยให้เห็นภาพคร่าวๆ

สมาชิกหมายเลข 1065836 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 1064199 ถูกใจ, Espresso1z ทึ่ง, สมาชิกหมายเลข 1179313 ถูกใจ, BFN lanla ถูกใจ, จอมโจร ขโมยผ้าห่ม ถูกใจ, พุ่มไม้ใบหญ้า ถูกใจ, konig-wolf ถูกใจ, ตากุ้งยิง ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 1558411 ถูกใจ รวมถึงอีก 1 คน ร่วมแสดงความรู้สึก
ความคิดเห็นที่ 13
ข้อดี/ข้อเสีย
YZF-R3 กับพิกัด 320 cc ที่คอนโทรลได้ง่าย และใช้งานในย่านความเร็วที่เหมาะสม
น่าจะเหมาะกับมือใหม่ที่เริ่มต้นขี่ เพื่อขยับไปหา cc สูงๆ ต่อไปได้ดีเลยครับ
เป็นรถเริ่มต้นที่ช่วยให้เราสามารถฝึกทักษะในการขับขี่ เก็บระยะทาง
และประสบการณ์ไปใช้ต่อยอดได้อย่างดี
" ทั้งนี้ก็ต้องมาพร้อมการเรียนการขับขี่อย่างถูกวิธีไปด้วย "
ถึงบางคนอาจจะขี่รถเล็กมาคล่องแล้วก็ตาม แต่กับ cc ที่มากขึ้น
รวมถึงความเร็วใช้งานที่ทำได้ และความเร็วสูงสุด ที่ฉีกออกมาจากรถเล็กทั่วไป
ทำให้ต้องใช้ทักษะที่มากขึ้นกว่าเดิมมากนะครับ
หลังจากขับขี่จบทริปกันเรียบร้อยก็มานั่งคุยกัน ได้ข้อสรุปมาเป็น ข้อดี ข้อเสีย
ที่เราพอจะจับอาการกันออกมาได้พอสมควร กระนั้นเลย ขอยกมาเป็นข้อๆง่ายๆ
ส่วนเรื่องงานประกอบ รูปลักษณ์ต่างๆ อันนี้แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนเลยครับ
ข้อดี
* ถึงจะวางตัวมาเป็น Sport แต่ YZF-R3 สามารถตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวัน
และเล่นกับรถได้ดี โดยยังคงความสบาย ในการขับขี่ได้ดีเลยทีเดียว
ฝ่าการจราจรรถติดๆได้แบบสบาย ความร้อนจากการทำงานของรถเย็นๆ
(ร้อนกว่ารถเล็ก แต่เย็นมากสำหรับรถใหญ่)
* ช่วงล่างใช้กับถนนบ้านเราได้สบายๆ นุ่มนวล การตามติดของช่วงล่างทำได้ค่อนข้างดี
สำหรับรถในคลาสนี้ การไต่ความเร็วขึ้นไปได้แบบเนียนๆ สมดุล
และเสถียรภาพของรถที่ความเร็วสูงดีกว่าที่คาดไว้
* มี ABS มาช่วยผู้ขับขี่ให้ไม่ต้องพะวงกับการเบรคกระทันหันมากเกินไป
* การเร่งแรงๆ หรือใช้ความเร็วทำได้แบบสบายๆ แฮนด์ไม่ค่อยออกอาการสะท้านมือ
แม้จะขี่ยาวๆ 2 ชม.ต่อเนื่อง ก็ยังไม่มีอาการล้า หรือชาที่มือ
* หน้าปัทม์ ให้มาครบครันเวอร์ ทั้งอัตราสิ้นเปลืองขณะขับขี่ และเฉลี่ย
ไฟบอกเกียร์ Shift light เกจ์น้ำมัน ครบครัน ทำเอา รุ่นใหญ่ๆ มีเคืองเล็กน้อย !
ข้อเสีย
* ยางติดรถที่ให้มา ใช้งานได้ทุกสภาพถนน แต่เมื่อต้องพลิกโค้งไวๆ
ออกอาการดิ้นเบาๆ หรือแฉลบพอสมควร
* ABS ที่มีมาให้ ทำงานไม่ค่อยละเอียด มีอาการล็อคเบาๆ และระยะจับห่าง
ค่อนข้างดีดเท้าพอสมควร แต่การใช้งานทั่วไปก็โอเคดีครับ
* เบรคหน้าเดิมๆ ค่อนข้างไหล ช่วงระยะรันอินต้องเผื่อระยะไว้เยอะๆหน่อยนะครับ
แต่กับคันที่เข้าที่แล้วก็ดีขึ้น แต่ยังรู้สึกไหลนิดๆ เหมือนเดิม
เหมือนระยะเกลี่ยน้ำหนักเบรคหน้ามันไม่คงที่แปลกๆ ออกแรงจิกช่วยนิดนึงเป็นดีครับ
* เวลาขี่มายาวๆ แล้วจอดติดไฟแดง มีอาการเหมือนหาเกียร์ 1 ไม่เจอ
ต้องขยับนิดนึง น่าจะเป็นที่เพิ่งรันอินด้วยครับ ถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่แล้วมาอัพเดตให้อีกที

มีมองค้อน แถมฉายแสงขู่ด้วย เอาสิ!!!!
YZF-R3 กับพิกัด 320 cc ที่คอนโทรลได้ง่าย และใช้งานในย่านความเร็วที่เหมาะสม
น่าจะเหมาะกับมือใหม่ที่เริ่มต้นขี่ เพื่อขยับไปหา cc สูงๆ ต่อไปได้ดีเลยครับ
เป็นรถเริ่มต้นที่ช่วยให้เราสามารถฝึกทักษะในการขับขี่ เก็บระยะทาง
และประสบการณ์ไปใช้ต่อยอดได้อย่างดี
" ทั้งนี้ก็ต้องมาพร้อมการเรียนการขับขี่อย่างถูกวิธีไปด้วย "
ถึงบางคนอาจจะขี่รถเล็กมาคล่องแล้วก็ตาม แต่กับ cc ที่มากขึ้น
รวมถึงความเร็วใช้งานที่ทำได้ และความเร็วสูงสุด ที่ฉีกออกมาจากรถเล็กทั่วไป
ทำให้ต้องใช้ทักษะที่มากขึ้นกว่าเดิมมากนะครับ
หลังจากขับขี่จบทริปกันเรียบร้อยก็มานั่งคุยกัน ได้ข้อสรุปมาเป็น ข้อดี ข้อเสีย
ที่เราพอจะจับอาการกันออกมาได้พอสมควร กระนั้นเลย ขอยกมาเป็นข้อๆง่ายๆ
ส่วนเรื่องงานประกอบ รูปลักษณ์ต่างๆ อันนี้แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนเลยครับ
ข้อดี
* ถึงจะวางตัวมาเป็น Sport แต่ YZF-R3 สามารถตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวัน
และเล่นกับรถได้ดี โดยยังคงความสบาย ในการขับขี่ได้ดีเลยทีเดียว
ฝ่าการจราจรรถติดๆได้แบบสบาย ความร้อนจากการทำงานของรถเย็นๆ
(ร้อนกว่ารถเล็ก แต่เย็นมากสำหรับรถใหญ่)
* ช่วงล่างใช้กับถนนบ้านเราได้สบายๆ นุ่มนวล การตามติดของช่วงล่างทำได้ค่อนข้างดี
สำหรับรถในคลาสนี้ การไต่ความเร็วขึ้นไปได้แบบเนียนๆ สมดุล
และเสถียรภาพของรถที่ความเร็วสูงดีกว่าที่คาดไว้
* มี ABS มาช่วยผู้ขับขี่ให้ไม่ต้องพะวงกับการเบรคกระทันหันมากเกินไป
* การเร่งแรงๆ หรือใช้ความเร็วทำได้แบบสบายๆ แฮนด์ไม่ค่อยออกอาการสะท้านมือ
แม้จะขี่ยาวๆ 2 ชม.ต่อเนื่อง ก็ยังไม่มีอาการล้า หรือชาที่มือ
* หน้าปัทม์ ให้มาครบครันเวอร์ ทั้งอัตราสิ้นเปลืองขณะขับขี่ และเฉลี่ย
ไฟบอกเกียร์ Shift light เกจ์น้ำมัน ครบครัน ทำเอา รุ่นใหญ่ๆ มีเคืองเล็กน้อย !
ข้อเสีย
* ยางติดรถที่ให้มา ใช้งานได้ทุกสภาพถนน แต่เมื่อต้องพลิกโค้งไวๆ
ออกอาการดิ้นเบาๆ หรือแฉลบพอสมควร
* ABS ที่มีมาให้ ทำงานไม่ค่อยละเอียด มีอาการล็อคเบาๆ และระยะจับห่าง
ค่อนข้างดีดเท้าพอสมควร แต่การใช้งานทั่วไปก็โอเคดีครับ
* เบรคหน้าเดิมๆ ค่อนข้างไหล ช่วงระยะรันอินต้องเผื่อระยะไว้เยอะๆหน่อยนะครับ
แต่กับคันที่เข้าที่แล้วก็ดีขึ้น แต่ยังรู้สึกไหลนิดๆ เหมือนเดิม
เหมือนระยะเกลี่ยน้ำหนักเบรคหน้ามันไม่คงที่แปลกๆ ออกแรงจิกช่วยนิดนึงเป็นดีครับ
* เวลาขี่มายาวๆ แล้วจอดติดไฟแดง มีอาการเหมือนหาเกียร์ 1 ไม่เจอ
ต้องขยับนิดนึง น่าจะเป็นที่เพิ่งรันอินด้วยครับ ถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่แล้วมาอัพเดตให้อีกที
สมาชิกหมายเลข 1065836 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 1064199 ถูกใจ, พุ่มไม้ใบหญ้า ถูกใจ, konig-wolf ถูกใจ, Espresso1z ซึ้ง, F1&MotoGP ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 1558411ถูกใจ, i-ba7799 ถูกใจ
ความคิดเห็นที่ 14
สรุป
หลังจาก Yamaha หลับมานาน ..นานมาก ..
ในช่วง 1-2 ปีนี้ก็เปิดตัวรถใหม่มาหลากหลายรุ่นเลยทีเดียว
ตั้งแต่ Tricity / Grand Filano / Exciter / YZF-R15 / YZF-R3
และกำลังจะมี Naked รหัส MT ในคลาส 320 cc มาเพิ่มอีกไลน์
รถในคลาส 500cc+ ขึ้นไป ก็มี FZ-09 / MT-07 / Tmax 2015
/ S. Tenere / Bolt R / R1M แถมกำลังจะมีมาเพิ่มในไทยอีก เอาเข้าไป เอาให้งง
ถึงแม้ว่า YZF-R3 ถูกวางตัวมาเป็นสายพันธุ์ของ R-Series คือ สปอร์ตจ๋า มาเลย
แต่เรียกได้ว่า Yamaha ทำออกมาได้ตรงสำหรับการขับขี่บนท้องถนนดี
ท่านั่งแอบนั่งสบายกว่าที่คิดไว้เยอะ รวมถึงระยะการวางสัดส่วนของสวิงอาร์ม ต่อความยาวรวมของรถ
ที่ยกมาจาก YZF-R1 ผสานกับขนาดตัวถังรถ มีส่วนช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถสนุก
กับการพลิกรถเข้าโค้งไปมาได้เป็นอย่างดี เอื้อให้ไหลเข้าโค้งได้สบายๆ
(หรือจะ Trail Braking เข้าก็ทำได้ง่ายดาย สืบนิสัยมาคล้ายๆ YZF-R1 เหมือนกันนะเนี่ย)
ช่วงล่างเหมาะกับการใช้งานบนถนนบ้านเราสุดๆ รถที่ดูบางๆ เล็กๆ
การคอนโทรลรถทำได้ง่ายเบา แต่ยังคงเสถียรภาพที่ความเร็วสูงได้ดี
พื้นฐานของเครื่องยนต์ให้แรงบิดที่รอบสูง ตามนิสัยของ Sport
แต่ยังคงความนุ่มนวลไว้ได้ทำให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องรู้สึกกังวลในการเล่นกับรอบ
ในย่านต่างๆของรถว่ามันจะสั่นมากเกินไปรึเปล่า (เรียกได้ว่าลืมตัว)
ใครอ่านจบมาถึงตรงนี้ บอกตรงๆ ซึ้งใจ ขอบคุณมากนะครับ
หวังว่าคงจะพอช่วยให้เห็นนิสัย และความสามารถของตัวรถได้มากขึ้นนะครับ

หลังจาก Yamaha หลับมานาน ..นานมาก ..
ในช่วง 1-2 ปีนี้ก็เปิดตัวรถใหม่มาหลากหลายรุ่นเลยทีเดียว
ตั้งแต่ Tricity / Grand Filano / Exciter / YZF-R15 / YZF-R3
และกำลังจะมี Naked รหัส MT ในคลาส 320 cc มาเพิ่มอีกไลน์
รถในคลาส 500cc+ ขึ้นไป ก็มี FZ-09 / MT-07 / Tmax 2015
/ S. Tenere / Bolt R / R1M แถมกำลังจะมีมาเพิ่มในไทยอีก เอาเข้าไป เอาให้งง
ถึงแม้ว่า YZF-R3 ถูกวางตัวมาเป็นสายพันธุ์ของ R-Series คือ สปอร์ตจ๋า มาเลย
แต่เรียกได้ว่า Yamaha ทำออกมาได้ตรงสำหรับการขับขี่บนท้องถนนดี
ท่านั่งแอบนั่งสบายกว่าที่คิดไว้เยอะ รวมถึงระยะการวางสัดส่วนของสวิงอาร์ม ต่อความยาวรวมของรถ
ที่ยกมาจาก YZF-R1 ผสานกับขนาดตัวถังรถ มีส่วนช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถสนุก
กับการพลิกรถเข้าโค้งไปมาได้เป็นอย่างดี เอื้อให้ไหลเข้าโค้งได้สบายๆ
(หรือจะ Trail Braking เข้าก็ทำได้ง่ายดาย สืบนิสัยมาคล้ายๆ YZF-R1 เหมือนกันนะเนี่ย)
ช่วงล่างเหมาะกับการใช้งานบนถนนบ้านเราสุดๆ รถที่ดูบางๆ เล็กๆ
การคอนโทรลรถทำได้ง่ายเบา แต่ยังคงเสถียรภาพที่ความเร็วสูงได้ดี
พื้นฐานของเครื่องยนต์ให้แรงบิดที่รอบสูง ตามนิสัยของ Sport
แต่ยังคงความนุ่มนวลไว้ได้ทำให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องรู้สึกกังวลในการเล่นกับรอบ
ในย่านต่างๆของรถว่ามันจะสั่นมากเกินไปรึเปล่า (เรียกได้ว่าลืมตัว)
ใครอ่านจบมาถึงตรงนี้ บอกตรงๆ ซึ้งใจ ขอบคุณมากนะครับ
หวังว่าคงจะพอช่วยให้เห็นนิสัย และความสามารถของตัวรถได้มากขึ้นนะครับ
สุดท้ายนี้ก็ขอบคุณเพื่อนๆ ที่ร่วมเดินทางไปด้วยกัน “ทุกคน” สุดยอดมากๆ
… ทริปต่อไป ไปไหนดี …
… ทริปต่อไป ไปไหนดี …

สมาชิกหมายเลข 1065836 ถูกใจ, กระเพราไข่เจียว หลงรัก, สมาชิกหมายเลข 1064199 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 1179313 ถูกใจ, บุรุษผู้เจิดจรัสในความมืด ถูกใจ, ผีฮัลโหลถูกใจ, พุ่มไม้ใบหญ้า ถูกใจ, Terminator 544 ถูกใจ, EZILLA ถูกใจ, cios 2012 ถูกใจ รวมถึงอีก 8 คน ร่วมแสดงความรู้สึก
ความคิดเห็นที่ 15
เป็นการรีวิวรถพร้อมท่องเที่ยวที่ดีมาก อีกรีวิวนึงเลยครับ สนุกทั้งเนื้อเรื่อง คำบรรยายพร้อมทั้งรายละเอียดการใช้งานของตัวรถครบ ๆ ... ขอบคุณครับ 

ความคิดเห็นที่ 16
ลงรีวิวเร็วแท้ครับ
ปล. ผมกลุ่ม V-STROM ที่เจอกันที่ ปตท แกลง ครับผม (เห็นตอนแรกแถวๆ สาย 36 แซงไปนึกว่า R1 555)
ปล. ผมกลุ่ม V-STROM ที่เจอกันที่ ปตท แกลง ครับผม (เห็นตอนแรกแถวๆ สาย 36 แซงไปนึกว่า R1 555)
สมาชิกหมายเลข 1179313 ทึ่ง, ทองม้วนกลมๆ ถูกใจ
ความคิดเห็นที่ 17
ขอบคุณครับ.....รายละเอียดเยอะดีครับ



ความคิดเห็นที่ 18
อ้า แสดงว่าขี่ยาวๆ นี่ไม่เหมื่อย เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ต้องพิจารณา ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
ความคิดเห็นที่ 19
รถหล่อมากเลยครับ ผมชอบสีน้ำเงิน
ความคิดเห็นที่ 20
รถสวยมากครับ ได้ความรู้เพียบเลย
เป็นรุ่นที่เปิดตัวมาแล้วถูกใจผมมากเลย R3 ก็เลยเล็งไว้ว่าจะถอยประมาณสิ้นปี จากเดิมที่มอง CB500X จนกระทั่งวันที่รถมาถึงตัวแทนจำหน่าย
ผมก็เลยลองไปดูไว้สะหน่อย แว๊บแรกที่เห็น โอ้มันถูกใจมากคงไม่แล CB500X แล้วล่ะ พอที่นี่เข้าไปดูไกล้ๆ ไปลองสัมผัสดู
รู้สึกว่ามันต่างจากที่หวังไว้พอสมควรเรื่องงานประกอบดูไม่ค่อยสมราคาในหลายๆส่วน ผมก็เลยเริ่มลังเล
แต่พอนึกถึงความสวยแล้วก็พอจะหักลบไปได้ พอที่นี่ตัดสินใจว่าเอาวะ ตัวนี้แหละก็เลยไปถามราคา ค่าใช่จ่าย ในการออกรถว่ามีอะไรบ้าง
พนักงานก็บอกมาก่อนว่าตัวรถ 185000 บาท ผมก็โอ้ราคาเท่าเปิดตัวเลย ในใจก็คิดละว่าสิ้นปีเจอกันแน่ๆ แล้วสักพัก พนักงานก็บอกมีค่า จดทะเบียน บลาๆ อีก 1800 บาท ผมก็โอเคนะยังพอรับได้ แต่มาจบลงตรงที่ ต้องทำประกันชั้น 1 ประมาณ 16000 บาท(บังคับ) ผมก็ห้ะ ถามอีกรอบเพื่อความแน่ใจ ก็เป็นไปตามนั้น สรุปแล้ว ออกรถต้องมี 202800 บาท สุดท้ายเลยลังเลใจเลยกลับบ้าน มารอดูต่อไปก่อนดีกว่า
อยากถาม จขกท. ออกรถมา รวมค่าใช้จ่ายเท่าไรครับ มีบังคับทำประกันไหม
เป็นรุ่นที่เปิดตัวมาแล้วถูกใจผมมากเลย R3 ก็เลยเล็งไว้ว่าจะถอยประมาณสิ้นปี จากเดิมที่มอง CB500X จนกระทั่งวันที่รถมาถึงตัวแทนจำหน่าย
ผมก็เลยลองไปดูไว้สะหน่อย แว๊บแรกที่เห็น โอ้มันถูกใจมากคงไม่แล CB500X แล้วล่ะ พอที่นี่เข้าไปดูไกล้ๆ ไปลองสัมผัสดู
รู้สึกว่ามันต่างจากที่หวังไว้พอสมควรเรื่องงานประกอบดูไม่ค่อยสมราคาในหลายๆส่วน ผมก็เลยเริ่มลังเล
แต่พอนึกถึงความสวยแล้วก็พอจะหักลบไปได้ พอที่นี่ตัดสินใจว่าเอาวะ ตัวนี้แหละก็เลยไปถามราคา ค่าใช่จ่าย ในการออกรถว่ามีอะไรบ้าง
พนักงานก็บอกมาก่อนว่าตัวรถ 185000 บาท ผมก็โอ้ราคาเท่าเปิดตัวเลย ในใจก็คิดละว่าสิ้นปีเจอกันแน่ๆ แล้วสักพัก พนักงานก็บอกมีค่า จดทะเบียน บลาๆ อีก 1800 บาท ผมก็โอเคนะยังพอรับได้ แต่มาจบลงตรงที่ ต้องทำประกันชั้น 1 ประมาณ 16000 บาท(บังคับ) ผมก็ห้ะ ถามอีกรอบเพื่อความแน่ใจ ก็เป็นไปตามนั้น สรุปแล้ว ออกรถต้องมี 202800 บาท สุดท้ายเลยลังเลใจเลยกลับบ้าน มารอดูต่อไปก่อนดีกว่า
อยากถาม จขกท. ออกรถมา รวมค่าใช้จ่ายเท่าไรครับ มีบังคับทำประกันไหม
ความคิดเห็นที่ 21
ตอบคห. 20 นะครับ ผมกดพลาดไปนิดนึง
ถ้าออกสดไม่ต้องครับ แต่ถ้าไฟแนนซ์ ปีแรกต้องทำประกันชั้น 1
ค่าเบี้ยประกันนี่แล้วแต่อ่ะครับ อยู่ที่ร้าน และประกันภัยที่เลือกด้วย
แต่ส่วนตัวผม ถึงจะออกสด หรือไฟแนนซ์ ผมสนับสนุนให้ทำประกันทุกคัน
เกิดปัญหาอะไรขึ้นมา มันมีค่ามากกว่าเบี้ยประกันเยอะมากจริงๆ
อย่างน้อยที่สุดคือ ต้องมี 3, 3+ ติดไว้เสมอครับ รถเราเรายังทำใจได้
แต่มอเตอร์ไซค์ 2 ล้อ ความเสี่ยงสูง ยิ่ง 320cc ทำความเร็วได้เกินกว่ารถเล็กทั่วไปเยอะมาก
เกิดเหตุกระทบกระทั่งกับคนอื่น ความเสียหายสูงกว่ามากครับ
ถ้าออกสดไม่ต้องครับ แต่ถ้าไฟแนนซ์ ปีแรกต้องทำประกันชั้น 1
ค่าเบี้ยประกันนี่แล้วแต่อ่ะครับ อยู่ที่ร้าน และประกันภัยที่เลือกด้วย
แต่ส่วนตัวผม ถึงจะออกสด หรือไฟแนนซ์ ผมสนับสนุนให้ทำประกันทุกคัน
เกิดปัญหาอะไรขึ้นมา มันมีค่ามากกว่าเบี้ยประกันเยอะมากจริงๆ
อย่างน้อยที่สุดคือ ต้องมี 3, 3+ ติดไว้เสมอครับ รถเราเรายังทำใจได้
แต่มอเตอร์ไซค์ 2 ล้อ ความเสี่ยงสูง ยิ่ง 320cc ทำความเร็วได้เกินกว่ารถเล็กทั่วไปเยอะมาก
เกิดเหตุกระทบกระทั่งกับคนอื่น ความเสียหายสูงกว่ามากครับ
ความคิดเห็นที่ 23
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ มีเรื่องอยากถามว่า โช้คหลังของ R3 นี่มันปรับได้ใช่ไหมครับ
แล้วปรับได้แบบไหน ให้ผลเป็นยังไงบ้างครับ อยากรู้ตรงนี้ครับ เพราะเคยไปขี่ที่สนามช้าง ที่สนามแดนเนรมิตมา
มันย้วย ๆ โค้งกว่า R15 น่ะครับ
ขอบคุณมากสำหรับรีวิวนะครับ ละเอียด อ่านสนุก และเห็นภาพตามได้ดีครับ ^^
แล้วปรับได้แบบไหน ให้ผลเป็นยังไงบ้างครับ อยากรู้ตรงนี้ครับ เพราะเคยไปขี่ที่สนามช้าง ที่สนามแดนเนรมิตมา
มันย้วย ๆ โค้งกว่า R15 น่ะครับ
ขอบคุณมากสำหรับรีวิวนะครับ ละเอียด อ่านสนุก และเห็นภาพตามได้ดีครับ ^^
ความคิดเห็นที่ 24
หลักๆคือพรีโหลดครับ จะให้ความร็สึกแข็งขึ้น แต่การย้วยอะไรอาจจะยังมีอยู่ครับสำหรับการขับขี่ในสนาม
โช็คเดิมจากโรงงานมา เหมาะกับการใช้งานบนถนนบ้านเรามากกว่าครับ
โช็คเดิมจากโรงงานมา เหมาะกับการใช้งานบนถนนบ้านเรามากกว่าครับ
ความคิดเห็นที่ 25
อาจมีจัดดด ^^
ความคิดเห็นที่ 27
อ่านแล้วอยากได้เลยครับ
แต่ม่ายมีตังค์



แต่ม่ายมีตังค์




ความคิดเห็นที่ 30
สอบถามครับ คนขี่ที่สูง 163 ต้องโหลดรถลงไหมครับ
ความคิดเห็นที่ 32
ดูภาพพร้อมบรรยาย นึกถึงบรรยากาศตอนที่ หมอมาเปิดตัวที่เมืองไทย มันฟินจริงๆ ครับ




ความคิดเห็นที่ 33
เห็นแล้วอยากได้เลยครับ
ความคิดเห็นที่ 34
มีนา Sexy ล่าสุด - YouTube https://www.youtube.com/watch?v=zF5WTsBffkQ 5 มี.ค. 2560 - 18+ คลิปหลุดน้อง มีนา เครดิต โด...
กับความสูงของเบาะเดิมๆ ที่ 780mm สัดส่วนผู้ขับขี่ไล่เรียงจากซ้ายมาขวาที่
173 cm > 170 cm > 163 cm ตามลำดับครับ
น้ำหนักรถเบาๆ ผสานกับถังบางๆ เบาะที่ค่อนข้างแคบ เอื้อให้สามารถพลิกรถเล่นไปมาได้สบายๆ
ถึงแม้ว่าปกติผมจะชินกับรถที่มีขนาดถังน้ำมันกว้างๆ มากกว่าก็ตาม
แรกๆรู้สึกหลวมๆแปลกๆ แต่พอเริ่มคุ้นก็รู้สึกกระชับขณะเบรคหนักๆได้ดีพอสมควร
18 พฤษภาคม 2558 เวลา 13:16 น.